Ắc quy và phụ tùng xe đạp điện Trung Quốc kém chất lượng


Phuchoiacquy - “Xe đạp điện Trung Quốc phụ tùng kém chất lượng, riêng về ác quy tuổi thọ chỉ được hơn 1 năm, chưa kể đồ Trung Quốc chất lượng không bằng các hãng tên tuổi…” Những chiếc xe đạp điện Trung Quốc một thời làm mưa làm gió đang mất khách vì chất lượng kém, giá cao. Thay vào đó là xe nhập khẩu từ Nhật với các dòng như Yamaha, Honda, Bridgestone… đa dạng mẫu mã.

Dạo quanh thị trường xe đạp điện trên địa bàn Hà Nội, PV ghi nhận, hiện các dòng xe có xuất xứ từ Trung Quốc chạy bằng ắc quy không còn “hot” như một vài năm trước dù giá giảm hàng triệu đồng mỗi chiếc. Một số đại lý đã ngừng nhập dòng xe có xuất xứ từ nước này với lý do ế ẩm, không có khách mua.

Chủ đại lý xe đạp điện trên đường Bà Triệu cho biết: cửa hàng không nhập xe Trung Quốc vì chất lượng không tốt.

Một nhân viên bán hàng xe đạp điện trên phố Tràng Thi cho biết: Trước mọi người hay mua xe đạp Trung Quốc bởi giá rẻ chỉ hơn 9 triệu đồng/chiếc nhưng giờ khách đến chúng tôi cũng tư vấn lấy các dòng xe nhập từ Nhật như Bridgestone, đi vừa nhẹ lại bền.

“Xe đạp điện Trung Quốc phụ tùng kém chất lượng, riêng về ác quy tuổi thọ chỉ được hơn 1 năm, chưa kể đồ Trung Quốc chất lượng không bằng các hãng tên tuổi như Yamaha, tôi bán nên nói thật để khách hiểu và lựa chọn, tùy nhu cầu và khả năng tài chính của khách”, một chủ hàng xe đạp điện trên phố Tôn Đức Thắng nói.

Cũng chung xu hướng xe điện Trung Quốc vào thoái trào, trên phố Bà Triệu, chủ hàng cho hay: Cửa hàng còn có 2 chiếc xe của Trung Quốc chạy bằng ác quy nhưng bao tháng nay rồi không khách nào hỏi, phần vì xe nặng, độ bền không cao, phần vì nhiều dòng và hãng xe mới ra đời theo trào lưu, mẫu mã đẹp thỏa sức lựa chọn.

“Thời điểm này đang là đầu năm nọc nên khách mua nhiều, lượng xe bán ra tăng, nếu nạp đầy ăc quy thì đi được khoảng 40km, không bị tiêu hao điện năng khi để một chỗ nên nhiều gia đình mua cho con em đi học, cả những bác cao tuổi cũng thích”, chủ hàng cho biết.

Hiện giá xe đạp điện trên thị trường khá phong phú, dòng xe của Yamaha với nhiều kiểu dáng dao động từ 10 triệu – hơn 12 triệu đồng/xe. Dòng xe nhập của Nhật Bridgestone giá dao động từ 10.900.000 đồng – hơn 15 triệu đồng/xe, xe Honda giá trên 10 triệu đồng/xe, xe Trung Quốc khoảng 9 triệu đồng/xe.

Ắc quy và phụ tùng xe Trung Quốc kém chất lượng
Nhân viên kỹ thuật của đại lý xe đạp điện trên đường Tràng Thi cho hay: cửa hàng chỉ còn 2 chiếc xe của Trung Quốc, cố bán cho xong rồi ngừng nhập dòng xe có xuất xứ từ nước này.

Gia đình chị Hương (Đội Cấn – Hà Nội) có mặt tại cửa hàng xe trên phố Tôn Đức Thắng chia sẻ, xe đạp Trung Quốc chỉ hơn 9 triệu thôi nhưng dùng loại đó chắc gì đã bền, mất thêm vài triệu mua hàng nhập của Nhật cho yên tâm, mà tôi đi mấy cửa hàng cũng không thấy chủ hàng nào giới thiệu sản phẩm Trung Quốc cả.

Xe đạp điện Trung Quốc vừa nặng độ bền lại không cao. Em Nguyễn Thúy Hiền ì ạch chuyển chiếc xe gặp trục trặc đến đại lý xe đạp điện trên Phố Thái Phiên than thở: “Xe bị hỏng ác quy em phải đạp ra cửa hàng để bảo hành, em chở hai bạn cùng lớp cũng không nặng bằng đạp chiếc xe này”.

Infonet

About these ads

Posted on Tháng Mười 17, 2012, in Uncategorized and tagged , , , , . Bookmark the permalink. Để lại bình luận.

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

Theo dõi

Get every new post delivered to your Inbox.

Join 178 other followers

%d bloggers like this: